วัดยานนาวา

วัดยานนาวา หรือ ชื่อเดิมวัดคอกควาย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งเพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาสักการะบูชาพระที่มีการอนุรักษ์รักษา ในช่วงนี้มีการปรับปรุงใหม่ การออกแบบโบราณมีเรือสำเภาจีน วัดยานนาวาตั้งขึ้นเมื่อสมัยรัชกาลที่ 3 ยุคต้นรัตนโกสินทร์ เป็นวัดที่มีการผสมผสานทั้งจีนและไทยอยู่ในวัดนี้ เป็นวัดที่เก่าแก่แห่งหนึ่งในประเทศไทย อยู่อยู่กลางตึกใหญ่สูงรอบวัด ส่วนในพื้นที่วัดดูสวยงาม สะอาด และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอีกหลายทางเพื่อเดินทางมาที่วัดยานนาวา เช่น รถเมล์ รถไฟฟ้า เรือ หรือหากมารถส่วนตัวก็ยังมีที่จอดรถในพื้นที่อีกด้วย มีพระพุทธรูปเก่าแก่สมัยอยุธยา

  • จุดเด่น ของวัดยานนาวา
  • มีเรือสำเภาของจีนแบบจำลอง อาจจะไม่ได้เหมือนจริงแบบ 100% แต่ก็สามารถที่จะมองได้ว่านี้คือเรือในสมัยก่อนอันงดงามที่สร้างขึ้นมา เพราะแบบนี้ใครที่ผ่านเข้ามาชม ก็จะรู้ได้ทันทีเลยว่า วัดแห่งนี้มีการตกแต่งไปด้วย ไทยจีน
  • แถววัดยานนาวามีสถานที่เที่ยวใกล้เคียงเยอะ ใครที่ชื่นชอบสถานที่เที่ยวใกล้ๆ ต้องวัดนี้เท่านั้น เพราะวัดนี้ไม่ว่าจะเป็นตลาด หรือว่าของใช้จ่าย เราต้องบอกได้เลยว่า มีเงินเท่าไหร่ ต้องหมดอย่างแน่นอน เพราะวัดนี้มีของทานค่อนข้างที่จะเยอะมากเลย
  • มีข้อความจารึกไว้ภายในวัด
  • มีเจดีย์ด้วยพระอุโบสถเป็นอาคารแบบไทย
  • ท่าเรือหลังวัด ใครที่ไหว้ของพรจากพระแล้ว คุณสามารถเดินมาต่อหลังจากตัววัดได้ทันทีเลย คุณจะเห็นว่าท่าเรือของที่วัดนี้เต็มไปด้วยอากาศที่ดีมาก จะทำให้คุณใจเย็นมากกว่าเดิมอีกด้วย
  • สิ่งแรกที่ควรไปชมวัดยานนาวา แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรพลาดตั้งแต่ที่แรกที่เข้ามา

จุดแรก เรือสำเภาเจดีย์ยานนาวา มีประวัติความเป็นมาอยู่ว่า พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือ รัชกาลที่ 3 ทรงคำนายว่า ต่อไปในภายหน้าเรือสำเภาลำนี้จะสาบสูญหายไป รัชกาลที่ 3 เลยทรงให้สร้างเรือสำเภาแบบจำลองขึ้นมา เพื่อในคนรุ่นหลังได้ชมกัน

จุดที่สอง อาคารปฏิบัติธรรมพรหมวชิรญาณ เป็นจุดสามารถกราบไหว้ถวายสังฆทานได้

จุดที่สาม อาคารมหาเจษฎาบดินทร์ ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุรวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ อาคารแห่งนี้ออกแบบสวยงาม

จุดที่สี่ พระอุโบสถที่มีความเป็นมาเก่าแก่ของวัด และยังรักษาความเป็นไทยดั่งเดิมได้ สามารถเข้าไปกราบไหว้ได้

จุดที่ห้า เป็นจุดที่ใครหลายคนนิยมมาจุดนี้เยอะมากเพราะเป็นจุดที่สามารถถ่ายรูปวิวสวยได้ นั่นก็คือ ท่าเรือหลังวัดยานนาวา มีอาหารจำหน่ายมากมาย มีร้านค้าขายอาหารปลา สามารถซื้อทำบุญได้


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *