ถ้ำมรกต เกาะมุก ตรัง

สำหรับในวันนี้ถ้าจะให้พุดถึงเกาะท่องเที่ยวที่อยู่ในประเทศไทยของเรา ก็จะมีอยู่หนึ่งเกาะที่กำลังถูกลืม หรือว่าเกาะที่อาจจะไม่ได้เป็นที่นิยมสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นแล้งวันนี้เราจะมาบอกให้ท่านที่กำลังชื่นชอบการเล่นทะเล หรือว่ากำลังเดินทางไปเที่ยว อาจจะชอบสถานที่นี้ก็ได้  นั้นก็คือ

เกาะมุก อาจไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก แต่ถ้าเอ่ยถึงถ้ำมรกต ทุกคนจะรู้จักกันเป็นอย่างดี ถ้ำมรกตเป็นเป้าหมายของนักเดินทางที่มายังท้องทะเลตรัง เป็นถ้ำทะเลที่มีความงดงามตระการตาอย่างมาก จากปากทางเข้าถ้ำซึ่งเป็นโพรงเล็กๆ ช่วงเวลาน้ำลดโพรงนี้จะสูงพ้นระดับน้ำพอเรือลอดได้ แต่หากช่วงน้ำมากอาจจะต้องว่ายน้ำเข้าไป บริเวณปากทางเข้าถ้ำแสงจากภายนอกจะสะท้อนกับน้ำทะเลในถ้ำ เต็มไปด้วยต้นม้ากมายที่สารถเข้าไปถ่ายรูป และยังมีควาปลอดภัยค่อนข้างที่จะสูงอีกด้วย ทำให้เห็นเป็นสีเขียวมรกต สวยงาม แปลกตา ประหนึ่งจิตรกรรมแห่งธรรมชาติที่ได้บรรจงสร้างให้มวลมนุษย์ได้ชื่นชม เมื่อถึงอีกด้านหนึ่งของถ้ำเป็นหาดทรายขาวสะอาดน้ำใสน่าเล่น และสถานที่แห่งนี้ ใครที่ชื่นชอบการดูปลาต้องเหาะกับที่นี่อย่างแน่นอนเลย ล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชัน เกาะมุก มิใช่มีเพียงถ้ำมรกตเท่านั้น แต่ทางด้านฝั่งตะวันออกยังมีชายหาดที่สวยงาม บริเวณแหลมๆ ทางด้านทิศตะวันออกเป็นที่อยู่อาศัยของชุมชนบ้านเกาะมุก ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมง ด้านซ้ายและขวาของหัวแหลมคือหาดหัวแหลม และ อ่าวพังงา มีหาดทรายขาวละเอียดสวยงาม และต่อเราจาบอกข้อดี หรือว่า จุดเด่นของที่นี่กันว่ามีอะไรบ้าง

  • เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวที่นี่ สำหรับท่านใดที่กำลังอกหัดและต้องการจะพักผ่อน และไม่แน่ว่า หากท่านได้เข้ามาเที่ยงที่นี่แล้วคุณอาจจะได้แฟนกลับไปอย่างแน่นอนเลย
  • ต่อมาที่ดีมากกว่านั้นก็คือ เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะมาเป็นกลุ่มเพื่อน หรือว่ามาเป็นจำนวนเยอะ ต้องเหมาะกับที่นี่เช่นกัน เพราะฉะนั้นแล้ว หากท่านอาจจะสนุกบวกกับที่ความเป็นส่วนตัวนั้น เหมาะกับที่นี่มากที่สุดเลย
  • ต่อมาก็คือ สถานที่นี่จะเป็นเต็มไปด้วย ต้นไม้มากมายและทะเลใสๆ ให้ถ่ายรูปอย่างแน่นอนเลย รับรองได้เลยว่า หากท่านต้องการที่จะอยากได้รูปสวยๆ วิวดีๆ ต้องมาที่นี่ให้ได้
  • และสุดท้ายก็คือ สถานที่นี่ สามารถนำอาหาร หรือว่าเช่าเรื่อส่วนตัวได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นแล้ว ถ้าจะให้พูดถึงสิ่งอำนวยคงามสะดวกต้องยกให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่เลย

และนี้ก็คือ เกาะมุก ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้นิยมกันเยอะ แต่ก็สวยไม่แพ้กบเกาะอื่นๆเลย


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *