เขาค้อ

สำหรับวันหยุดที่กำลังมาถึงนี้ หากใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่บรรยากาศดีๆ วันนี้เรามีอีกหนึ่งที่กำลังนิยมกันมากเลย ซึ่งเป็นชื่อเรียกรวมบริเวณเทือกเขาน้อยใหญ่ของเทือกเขาเพชรบูรณ์ จนอาจพูดได้ว่าเป็นทะเลภูเขา มีจุดท่องเที่ยวให้แวะหลากหลายแห่ง  และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่พัก ร้านอาหารที่มีให้เลือกแบบครบครัน ทำให้เขาค้อ คือ จุดหมายปลายทางหลักในการท่องเที่ยวที่ใครหลายคนสามารถมาเที่ยวได้อย่างง่ายดาย  มาเขาค้อต้องมาชมทะเลหมอก ซึ่งถือว่าเป็นจุดชมทะเลหมอกที่งดงามอีกแห่งหนึ่ง สามารถชมได้จากหน้าที่พักที่มีโลเคชั่นในการชมทะเลหมอกซึ่งส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ใกล้อ่างเก็บน้ำรัตนัย นอกจากนี้ยังมีจุดชมทะเลหมอกยอดนิยมอีกหลายจุด มีร้านกาแฟสวยน่าแวะถ่ายภาพอีกหลายร้าน มาเขาค้อเราต้องมาร์คจุดหลัก แวะเที่ยวที่ไหนบ้างรีวิวนี้มีคำตอบ

  • จุดชมทะเลหมอกเขาค้อ

เป็นระเบียงชมวิวทอดยาว มีนักท่องเที่ยวไม่น้อยเลยที่จะเข้าไปชมทะเทหมอก ซี่งจะตั้งอยู่ใกล้กับไปรษณีย์เขาค้อ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจุดชมทะเลหมอกที่อยู่ในละแวกเดียวกัน ที่สามารถชมได้พร้อมกัน และยังมีอาหารหรือว่าร้านค่าให้บริการอีกด้วย ทะเลหมอกมีให้ชมเยอะในช่วงปลายฝนต้นหนาวและฤดูหนาว ยิ่งในวันใดที่มีสภาพอากาศโปร่งท้องฟ้าสดใสแล้ว จะได้เห็นภาพทะเลหมอกสีขาวที่ตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าใส แซมด้วยดอกไม้เมืองหนาวที่ปลูกอยู่ด้านล่างเป็นภาพที่งดงามชวนฝันยิ่งนัก บริเวณจุดชมทะเลหมอก มีร้านค้าและร้านขายของที่ระลึกต่างๆ ที่จะขายกันคึกคักมากในช่วงฤดูหนาว

  • จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ

เขาตะเคียนโง๊ะ และอีกหนึ่งอย่างที่หากใครผ่านมีเที่ยวกับที่นี่และไม่ได้ไปตรงนี้ก็ถือว่าพลาดมากที่สุดเลย และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ของเขาค้ออีกด้วย ตั้งอยู่ในตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ และต้องบอกว่าบรรยากาศค่อนข้างที่จะดีมากๆ ในฤดูร้อน และหากคุณได้ไปหน้าร้องก็ยังสามารถมีลมเย็นๆ โดยที่คุณได้ไปแล้วไม่เบื่อหรือว่าร้อนอะไรเลย เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งบนเขาค้อ ที่สามารถชมทะเลหมอกได้รอบทิศแบบ  360  องศา พร้อมบรรยากาศของพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า จากจุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะสามารถมองเห็นวิวทิวเขาอันสวยงามที่อยู่เบื้องหน้าเป็นเขาปู่ เขาย่า ที่มีรูปทรงคล้ายภูเขาไฟฟูจิ  รวมถึงผืนป่าของเขาค้อและเส้นทางถนนที่ทอดยาวมายังจุดชมวิวที่อยู่เบื้องล่าง


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *