ดอยอินทนนท์

วันนี้เราจะพาท่านไปเที่ยงที่ ดอยอินทนนท์ ซึ่งเราต้องบอกได้เลยว่ามีสถานที่ท่องเที่ยงค่อนข้างที่จะเยอะมากๆเลย เพราะฉะนั้นแล้ว เราจะมาไปเที่ยงอีก 2 ที่ ที่ท่านกำลังเดินทางไปบนดอยแห่งนี้ อยากรู้แล้วไปดูกันได้เลย

  • กิ่วแม่ปาน

โปรแกรมแรกสุดของการมาเที่ยวดอยอินทนนท์ ที่คุณกำลังจะไปนั้นก็คือ การตื่นเช้าไปกอดทะเลหมอกที่ กิ่วแม่ปาน  ซึ่งถ้าจะให้ทันพระอาทิตย์ขึ้นด้วยต้องไปถึงตั้งแต่ตีห้า เพื่อเดินตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติไปจนถึงจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่ จุดชมวิวที่ 9 ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของกิ่วแม่ปาน และในตอนนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่อยู่ในตัวของดอยแห่งนี้ และแน่นอนเว่า นักท่องเที่ยวหลายท่านนิยมมาถ่ายรูปสวยๆ กับทะเลหมอก และชมพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่ สำหรับจุดอื่นๆ ก็จะเป็นการเดินชมศึกษาธรรมชาติไปเรื่อยๆ ใครที่กำลังสนใจหรือว่ากำลังเดิมทางไปที่เชียงใหม่ก็ไปที่นี้กันดูได้เลย โดยจะมีพี่ไกด์คอยอธิบายแต่ละจุดเป็นอย่างดี มีอะไรสงสัยถามพี่เขาตลอดทางได้เลย ธรรมชาติบนนี้สวยงามมากๆ ผืนป่าเขียวขจี โอบล้อมของบรรยากาศของสีเขียวทำให้รู้สึกได้รีแลกซ์ รวมไปถึงอากาศข้างบนนี้ค่อนข้างหนาวเย็นมากๆ  และขอบอกว่าจะหนาวเย็นแบบนี้ตลอดทั้งปีอีกด้วย เรียกได้ว่า เที่ยวได้ตลอดทั้งปีเลยทีเดียว

  • บ้านแม่กลางหลวง

สถานที่ท่องเที่ยวต่อมา ที่เราจะพาคุณไปดูนั้นก็คือ หลังจากลงมาจากกิ่วแม่ปานแล้ว จะพาไปเที่ยวกันต่อที่ บ้านแม่กลางหลวง ที่นี่เป็นหมู่บ้านชนเผ่าปกาก มีทัศนียภาพที่สวยงาม โดดเด่นด้วยนาขั้นบันไดในหุบเขา โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน ที่นี่จะสวยงามไปด้วยนาข้าวสีเขียวสดใส แต่ถ้าเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว หรือหน้าหนาวก็จะเป็นทุ่งนาสีเหลืองทอง ในบ้านแม่กลางหลวงนั้น นอกจากทุ่งนาสวยๆ มีจุดชมวิว หรือว่าสถานที่ถ่ายรูปค่อนข้างที่จะเยอะมากๆ เหมาะกับการพักผ่อนที่ใครๆก็ชื่นชอบ ยังมีที่พักแบบโฮมสเตย์ไว้ให้บริการกับนักท่องเที่ยวอีกด้วย ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะมาพักที่นี่เพื่อที่จะเที่ยวต่อในดอยอินทนนท์ ได้สะดวกสบาย แต่แนะนำให้จองที่พักมาก่อน เพราะที่นี่มีที่พักไม่มากนัก และเต็มตลอดแทบทั้งปีเลยทีเดียวสำหรับคนที่มาแวะเที่ยว นอกจากถ่ายรูปสวยๆ แล้ว เราอยากชวนให้ไปนั่งจิบกาแฟ และชาร้อนๆ ในบ้านแม่กลางหลวง ที่นี่จะมีร้านกาแฟเล็กๆ บรรยากาศดี มองเห็นวิวทุ่งนาสวยๆ และนี้ก็คือ อีกหนึ่งท่องเที่ยงที่กำลังเป็นยอดฮิตในตอนนี้เลยก็ว่าได้


by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *